NHỮNG LỖI DƯỢC SĨ HAY GẶP PHẢI TRONG BÁN HÀNG

Khi giao tiếp với khách hàng Dược sĩ cần khéo léo tư vấn và tránh một số lỗi sau để tư vấn cho khách hàng được hiệu quả.
 Lỗi số 1:TẠO ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU KHÔNG TỐT VỚI KHÁCH HÀNG:
- Khi khách hàng bước vào cửa nhà thuốc, quầy thuốc thì họ sẽ quan sát:
°Không gian thoáng mát hay không
°Tủ thuốc sắp xếp có gọn gàng, ngăn nắp, ngay ngắn hay không...?
°Quan sát người bán hàng: trang phục có gọn gàng, sạch sẽ, chỉnh chu, tươm tất hay không...?
°Quan sát vệ sinh bên trong có sạch sẽ hay không...?
👉 Những quán sát này giúp cho khách hàng biết được bạn có tạo ấn tượng tốt cho khách hàng hay là không...?
👉 Bản thân chúng ta phải là người tích cực, gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, chuyên nghiệp.
️ Lỗi số 2: CHƯA TẠO ĐƯỢC TIN TƯỞNG CHO KHÁCH HÀNG (Tin tưởng: niềm tin, lòng tin với khách hàng):
- Khách hàng đến nhà thuốc để tư vấn bệnh nhưng chúng ta làm chưa được tốt, vẫn còn nhiều thiếu sót trong chuyên môn
👉 Cần khắc phục lỗi này.
- Đặt lợi ích của cá nhân lên trên lợi ích của khách hàng
👉 Là sai hoàn toàn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
📌 Lưu ý 1: Đừng bán hàng mà hãy giúp khách hàng mua hàng.
📌 Lưu ý 2: Khách hàng đến với chúng ta không phải đến để mua hàng mà là mua giá trị của sản phẩm mang lại cho khách hàng là gì...?
📌 Hãy tập trung vào đối tượng duy nhất là khách hàng.
️Lỗi số 3: KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁCH HÀNG:
- Không sử dụng đòn bẩy công nghệ 4.0 vào các kênh bán hàng online, áp dụng vào thực tế để thu hút thêm số lượng khách hàng về với mình.
Lỗi số 4: CHÚNG TA SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU VỀ SỰ THẤT BẠI, LỜI ĐỒN ĐẠI BÊN NGOÀI:
- Kinh doanh nhà thuốc, quầy thuốc bây giờ bão hoà rồi...?
- Kinh doanh nhà thuốc, quầy thuốc bây giờ không còn thuân lợi như ngày xưa nữa...?
- Bây giờ mình bắt đầu bước vào kinh doanh nhà thuốc, quầy thuốc không biết là có vào thị trường quá muộn hay không...?
👉 Vấn đề ở đây là:
° Chúng ta có sẵn sàng hành động không...?
° Chúng ta có muốn giải quyết vấn đề này hay không...?
👉 Hãy hành động để có kết quả vì nghành nghề của chúng ta là nghề kinh doanh có điều kiện.
° Khi chúng ta sẵn sàng thì sẽ tìm cách, tìm phương pháp để giải quyết.
- Có người vướng mắc ở vấn đề: nguồn hàng - số lượng khách hàng - cách tư vấn chăm sóc khách hàng - cách chốt CEO - cách xử lí từ chối khách hàng - cách để giữ chân khách hàng ---> Không gì là không thể, hãy đi tìm phương pháp
- Hãy hành động để dần dần cải tiến
️Lỗi số 5: NIỀM TIN VỚI SẢN PHẨM (Lỗi này mắc rất nhiều với chủ nhà thuốc)
- Chủ nhà thuốc đôi khi không tin vào sản phẩm của mình đang có để tư vấn cho khách hàng
👉 Cần phải sửa lỗi này để tăng luôn doanh số.
- Chủ nhà thuốc nghĩ khách hàng không có tiền, nhập hàng rẻ để bán cho vừa túi tiền của khách hàng là hoàn toàn sai
👉 Hãy cho đi những giá trị tương xứng hoặc là hơn nhu cầu, hơn mong muốn của khách hàng thì khách hàng sẽ sẵn sàng chi tiền.
- Bán hàng là truyền tải cảm xúc: Bản thân bạn không có cảm xúc tốt, không có niềm tin tốt với sản phẩm của mình thì bạn vô tình truyền đến thông điệp không tốt cho khách hàng.
- Cần phải nhập mặt hàng tốt để có niềm tin với sản phẩm của mình thì mới có thể thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm đó.
- Cần xem lại nguồn hàng nhà thuốc, quầy thuốc mình đã tốt hay chưa để phục vụ nhu cầu khách hàng
👉 Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
Lỗi số 6: CHỌN SAI THỜI ĐIỂM TƯ VẤN.
- VD: Khách hàng đến mua thuốc vội vì còn bận đưa con đi học.
️Lỗi số 7: THÔNG ĐIỆP CHƯA LÔI CUỐN.
- Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến thông điệp trong bán hàng đó là:
° Nội dung bạn nói chiếm 7%: Không nói dài dòng mà hãy nói đúng và đủ để thuyết phục khách hàng
° Cách bạn nói chiếm 38%: Tông giọng lúc lên, lúc xuống, lúc trầm, lúc bổng, nhấn nhã, truyền cảm để thu hút khách hàng.
° Ngôn ngữ cơ thể chiếm 55%, điển hình như: cái bắt tay thân tình, biểu hiện sắc thái nét mặt, cử chỉ, hành động...
️Lỗi số 8: CHỐT SALE QUÁ SỚM
- Chốt SALE quá sớm: Vì khi khách hàng chưa có dấu hiệu, tín hiệu mua hàng chúng ta chốt là chúng ta thua.
- hoặc khách hàng đưa ra dấu hiệu cảnh báo không mua hàng nhưng chúng ta vẫn chốt là thua.
👉 Kinh doanh nghành dược là đang kinh doanh trên nỗi đau của khách hành vì khách hàng đến với chúng ta là họ đang gặp phải vấn đề về tinh thần hoặc thể xác vì vậy chúng ta cần phải đưa ra giải pháp hợp lí để giải quyết vấn đề cho khách hàng yên tâm.
️Lỗi số 9: TỪ BỎ QUÁ SỚM ( khi khách hàng đông chúng ta xử lí không kịp)
- Khi khách hàng từ chối là chúng ta bỏ luôn, nếu chúng ta không sửa lỗi này để khắc phục và đưa ra giải pháp cho bản thân thì sẽ đánh mất thương vụ trong bán hàng dẫn đến mất khách.
- không biết xử lí như thế nào khi khách hàng từ chối: Đợi mãi mới có 1 khách hàng đến mà mình từ bỏ là sai xót lớn
👉 cần phải đặt ra câu hỏi "làm thế nào để thu hút khách hàng"
- Có 1 số đơn vị, nhãn hàng khác họ mất rất nhiều tiền để chạy quảng cáo trên youtobe, Facebook, Tiktok...để thu hút khách hàng -👉 Thế nên khách hàng đến với mình dù ít hay nhiều hãy trân trọng và niềm nở tiếp đón họ.
Lỗi số 10: KHÔNG CHĂM SÓC HẬU MÃI KHÁCH HÀNG.
- Bí quyết tăng doanh số là: Phải tăng được số lượng mua lặp lại của khách hàng
- 2 bí quyết hoạt động chính trong bán hàng để tăng lợi nhuận - hiệu suất kinh doanh là:
° Hãy Thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình.
° Giữ chân khách hàng.
👉 Những người đi trước chưa chắc họ đã thành công và những người đi sau chưa chắc là người thua cuộc
👉 Đi "chậm" mà chắc còn hơn là đi "nhanh" gặp rủi ro.
Anh chị em dược sĩ tham khảo nhé!
---------------------------------------------------
📌 Hotline ☎ 0878.898.222
🎉 Nhanh tay đặt hàng tại santhuochapu khách nhé!
✅ SÀN T.H.U.Ố.C HAPU - Đặt hàng online tiện lợi cho nhà t.h.u.ố.c/quầy t.h.u.ố.c/phòng khám/bệnh viện tư nhân.
- ĐA DẠNG TRÊN 10.000 LOẠI SẢN PHẨM
- GIAO NHANH GIÁ TỐT
- HÀNG NGÀN ƯU ĐÃI, CHIẾT KHẤU, TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ KHỦNG
Truy cập ngay website https://www.santhuochapu.vn/ đăng kí tài khoản và nhận báo giá chi tiết.
Sàn Thuốc Hapu
Khuyến mại Đặt hàng Đơn hàng Tài khoản